Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm Tin tức hoạt động của Quận Hoàn Kiếm

HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX tổ chức kỳ họp thứ 11
17/10/2019 | 15:15  | Lượt xem: 681

Sáng ngày 16/10/2019, tại Hội trường tầng 4 - Trung tâm bồi dưỡng Chính trị quận, HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 11 (kỳ họp bất thường) để bàn và quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND quận.

Dự kỳ họp có các đồng chí: Dương Đức Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Chủ tịch HĐND quận; Bùi Hoàng Phan - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Chí Lực - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND quận; các đồng chí Ủy viên UBND quận và các vị đại biểu HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Dương Đức Tuấn - Bí thư Quận ủy; Chủ tịch HĐND quận đã phát biểu khai mạc kỳ họp.

Tại kỳ họp, HĐND quận đã tiến hành xem xét tờ trình, dự thảo nghị quyết về: chủ trương đầu tư một số dự án thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 của quận Hoàn Kiếm thuộc thẩm quyền của HĐND quận và điều chỉnh Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019 của quận Hoàn Kiếm trên các lĩnh vực, không thay đổi vốn đã giao, phù hợp với khả năng thực hiện, đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao. Đây là những vấn đề quan trọng liên quan đến việc đầu tư vốn ngân sách, thực hiện các dự án đầu tư công; là căn cứ, cơ sở pháp lý quan trọng để quận chủ động hơn trong việc sử dụng các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả, thiết thực.

Tại kỳ họp, đồng chí Trưởng ban Kinh tế - xã hội HĐND quận đã trình bày báo cáo thẩm tra về việc phê duyệt chủ trương đầu tư của một số dự án đầu tư công và điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công quận Hoàn Kiếm năm 2019.

Các đại biểu HĐND quận đã tiến hành thảo luận và biểu quyết thông qua 02 Nghị quyết về: Điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công quận Hoàn Kiếm năm 2019; Phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án đầu tư công của quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Đức Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm quận cần tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới như: tập trung chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các phường và đơn vị liên quan làm tốt các khâu, các bước để các dự án được triển khai đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn quận.

Chỉ đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các phường có giải pháp quyết liệt để quản lý các nguồn thu, chống thất thu thuế, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh thu ngân sách nhà nước trên địa bàn phấn đấu thực hiện thu tăng 5% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND quận giao và thực hiện có hiệu quả công tác giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường; đẩy nhanh tiến độ xử lý đối với các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn quận.

Quan tâm triển khai thực hiện Quyết định số 5241/QĐ-UBND ngày 19/9/2019 của UBND Thành phố về tiếp tục kiện toàn thôn, tổ dân phố trên địa bàn quận và thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU ngày 16/9/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy về sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách tại các phường theo chỉ đạo của Thành phố. Tập trung giải quyết các kiến nghị của cử tri, nhất là việc giải quyết dứt điểm những vụ việc còn tồn đọng, không để đơn thư kéo dài, vượt cấp.  

Đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền quận, phường đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại 6 Chương trình công tác và 26 Đề án của Quận ủy. Tham mưu thực hiện đảm bảo đúng các quy định, quy trình tổ chức Đại hội tại Kế hoạch số 123-KH/QU ngày 18/7/2019 của Quận ủy để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XXVI Đảng bộ quận Hoàn Kiếm và Đại hội Đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội.

Kỳ họp thứ 11 - HĐND quận Hoàn Kiếm khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã thành công tốt đẹp.

Đồng chí Dương Đức Tuấn - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc kỳ họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Chung – Phó chủ tịch Thường trực HĐND quận điều hành tại kỳ họp.

Đồng chí Phạm Thị Thu Thủy – Phó chủ tịch HĐND quận điều hành tại kỳ họp.

Các đại biểu biểu quyết Nghị quyết kỳ họp.

thăm dò dư luận thăm dò dư luận

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?